CHỦ ĐỀ HOT:

Những người mẫu này gặt hái được không ít thành công nghề nghiệp, bận rộn với các kế hoạch hợp tác cùng nhiều nhãn hàng thời trang có tiếng.

 Đến từ các quốc gia khác nhau với sắc tộc khác nhau, thế nhưng, Candice Swanepoel, Liu Wen và Joan Smalls có khá nhiều điểm chung thú vị.

Họ được sinh ra trong cùng một năm 1988, đã từng cộng tác với Victoria’s Secret, một thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới, sở hữu trang cá nhân đầy ấn tượng trên trang web Models.com dành cho người mẫu, liên tiếp nhận được nhiều lời mời tham gia các sự kiện thời trang, làm diễn viên quảng cáo, và xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí danh giá.

Liu Wen

Liu Wen sinh ra ở làng Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp người mẫu như một cách để khắc phục vấn đề cơ thể.

Do cao lớn nổi bật, cô thường phải cúi người khi nói chuyện, từ đó lúc nào cũng trong tư thế không thẳng lưng. Chính mẹ cô đã động viên cô thử sức ở một cuộc thi người mẫu để cải thiện điều này.


Liu Wen là người mẫu châu Á đầu tiên có búp bê Barbie giống hệt mình (Ảnh: @liuwen).

Bắt đầu sự nghiệp khi chưa thạo tiếng Anh cùng với hiểu biết về lĩnh vực thời trang còn giới hạn, Liu Wen đã không ngừng cố gắng và hiện là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất thế giới.

Bước chân vào làng mốt quốc tế vào năm 2008, cô đã sải bước trên sàn diễn thời trang cho các nhà mốt danh tiếng như Burberry, Trussardi, Chanel và Jean Paul Gaultier, trở thành gương mặt quen thuộc tại các tuần lễ thời trang lớn ở New York, London, Milan và Paris.

Trải qua sự nghiệp của mình, Liu Wen đã thiết lập nhiều kỷ lục đáng nể.

Đến năm 2009, cô trở thành người mẫu đầu tiên của Đông Á biểu diễn cho Victoria’s Secret và sau đó một năm trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder – công việc đầu tiên dành cho một phát ngôn viên châu Á toàn cầu.

Năm 2013, cô danh dự là người mẫu châu Á đầu tiên được vinh danh trong danh sách “Những người mẫu lương cao nhất” của Forbes với thu nhập ước lượng 4,3 triệu USD, đứng ở vị trí thứ năm.

Liu Wen được Models.com đưa vào nhóm “New Supers” vào tháng 7 năm 2014, được xem như là thế hệ siêu mẫu kế tiếp trong ngành thời trang, và là người mẫu Đông Á đầu tiên được ghi nhận này.

Vào năm 2017, cô xuất hiện trên bìa của Vogue Mỹ trong ấn phẩm kỉ niệm 125 năm, cùng các mô hình danh tiếng khác như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Ashley Graham, trở thành người mẫu Trung Quốc đầu tiên có tên trên bìa tạp chí thời trang uy tín này.


Liu Wen trên sàn diễn Xuân – Hè 2024 của Miu Miu, Versace (Ảnh: Miu Miu, Versace).

Trong khoảng 3 năm vắng bóng do biên giới Trung Quốc đóng cửa để ngăn chặn đại dịch, Liu Wen đã chứng minh rằng sức hút của cô không bao giờ giảm sút.

Cô đã tham gia trình diễn cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chanel, Prada, Versace, Bottega Veneta, Miu Miu, Givenchy, Schiaparelli, Alexander McQueen, Balenciaga, Michael Kors, Tory Burch, Isabel Marant trong các show diễn thời trang Xuân – Hè 2024.

Joan Smalls

Giống như Liu Wen, Joan Smalls được xếp vào nhóm “New Supers” của chuyên trang Models.com.


Joan Smalls gây ấn tượng bởi làn da nâu khỏe khoắn cùng vóc dáng nóng bỏng (Ảnh: Jacquemus).

Joan Smalls Rodriguez, một người mệnh của Hatillo, Puerto Rico, đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu hàng đầu của mình bằng việc ký hợp đồng với IMG Models vào năm 2009.

Đầu năm 2010, Joan bước lên sàn diễn thời trang Haute Couture dưới mái nhà Givenchy và cũng trong năm đó cô lần đầu tiên xuất hiện trong show của Victoria’s Secret, mở ra một chương mới đầy thăng hoa trong sự nghiệp của cô.

Công việc mô hình của cô bùng nổ, khiến cô trở thành gương mặt không thể thiếu trong danh sách “Những người mẫu có mức thu nhập cao nhất” của Forbes, được công nhận từ Bussiness of Fashion.

Đạt nhiều thành tựu đáng kể, Joan Smalls là người mẫu da màu từ Puerto Rico đầu tiên có tên trên nhiều sàn diễn và chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu danh tiếng như Chanel, Gucci và hàng loạt thương hiệu khác.

Trong năm 2011, cô làm điều chưa từng có bằng cách trở thành gương mặt mỹ phẩm đại diện cho Estée Lauder đến từ Mỹ Latin và còn tham gia phát triển màu son mới cho hãng.

Vươn lên dẫn đầu trong danh sách “Top 50 Models” trên Models.com năm 2012, Joan Smalls giữ vị trí số một cho tới năm 2014 và cũng trong năm đó cô được đánh giá là một trong “New Supers” và được tôn vinh là “Người mẫu của năm”. Năm 2013, cô góp mặt trong danh sách của Forbes và đứng vị trí thứ 8 với 3,5 triệu USD thu nhập.

Với 11 bìa Vogue quốc tế và nhiều trang bìa tạp chí danh tiếng khác, Joan Smalls không ngừng khẳng định vị trí của mình trong làng mô hình. Đầu năm 2014, she được tấm bìa Elle Mỹ vinh danh với tên “The Return of the Supermodel: It’s Joan Smalls”.


Joan Smalls chụp ảnh cho bộ sưu tập Xuân 2024 của thương hiệu Oscar de la Renta (Ảnh: Oscar de la Renta).

Joan Smalls là một trong những người mẫu hiếm hoi góp mặt nổi bật không chỉ trên sàn diễn mà còn trong các sản phẩm văn hóa phổ thông. Cô đã thể hiện diện mạo trong video nhạc Pheonix của A$AP Rocky vào năm 2013 và Yoncé của Beyoncé vào năm 2015, song hành cùng Chanel Iman và Jourdan Dunn.

Không chỉ dừng lại ở đó, Smalls còn xuất hiện trong vài chương trình giải trí như cuộc thi Lip Sync Battle hay series RuPaul’s Drag Race trên truyền hình. Cùng với Karlie Kloss, cô còn là đồng chủ trì cho chương trình về thời trang House of Style do MTV sản xuất.

Candice Swanepoel

Candice Swanepoel là thành viên của nhóm “Industry Icon” tương lai trên trang web Models.com, nơi đánh dấu hành trình trở thành biểu tượng nổi tiếng của ngành thời trang. Những người mẫu danh tiếng này không chỉ sở hữu sự nghiệp đáng ngưỡng mộ với việc tham gia nhiều buổi trình diễn thời trang mà còn thường xuyên xuất hiện trên các ấn phẩm tạp chí và được các thương hiệu thời trang hàng đầu săn đón.

Candice Swanepoel đã trưởng thành từ một trang trại bên dòng sông Mooi ở Nam Phi. Cô kể lại rằng, trong những năm thiếu giáo của mình, cô là một cô gái có vẻ ngoài lúng túng và không bao giờ tưởng tượng được sự nghiệp làm mẫu sau này như thế nào.

Candice Swanepoel mặc bộ áo lót Fantasy Bra trị giá 10 triệu USD trên sàn diễn Victoria’s Secret (Ảnh: Victoria’s Secret).

Candice Swanepoel bắt đầu sự nghiệp của mình tại địa phương khi mới 16 tuổi. Sau hai năm làm việc không ngừng giữa các thành phố thời trang lớn như Paris, Milan, London cùng quê hương Nam Phi, cô quyết định định cư tại New York để theo đuổi nghiệp mẫu chuyên nghiệp.

Sự nghiệp của Swanepoel có bước ngoặt khi Victoria’s Secret nhờ người đại diện liên hệ vào năm 2007, trong lúc cô đang cân nhắc rời bỏ sàn diễn vì cảm giác cô đơn. Từ đó, cô đã trở thành một trong những gương mặt đại diện quốc tế cho nhãn hiệu nội y này.

Năm 2010 đánh dấu sự kiện cô chính thức được mệnh danh là thiên thần của Victoria’s Secret – một danh hiệu không chỉ mang vẻ vang mà còn được xem là biểu tượng của thương hiệu.

Ba năm sau, vào 2013, Swanepoel được lựa chọn mặc chiếc Fantasy Bra trị giá đáng kinh ngạc 10 triệu đô la, một tác phẩm nghệ thuật của Mouawad, được làm nổi bật với hơn 4.200 viên đá quý.

Nhờ vào uy tín từ Victoria’s Secret, cô đã có nhiều cơ hội tham gia vào các buổi biểu diễn của các thương hiệu thế giới như Chanel, Fendi và nhiều người khác, đồng thời đóng góp vào các chiến dịch quảng cáo.

Swanepoel, người mẫu xuất thân từ Nam Phi, cũng tham gia vào nhiều chiến dịch quảng cáo đình đám từ Tom Ford đến Michael Kors.

Cô còn thường xuyên xuất hiện trong các phiên bản quốc tế của Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp thời trang.


Candice Swanepoel đi catwalk trong show diễn Haute Couture Xuân – Hè 2024 của nhà mốt Celia Kritharioti (Ảnh: Celia Kritharioti).

Candice Swanepoel nhanh chóng đạt được vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng của Forbes về “Những người mẫu có thu nhập cao nhất” vào năm 2010 với thu nhập dự tính rơi vào khoảng 3 triệu đô la Mỹ.

Đến năm 2018, cô người mẫu quyết định mở rộng sự nghiệp bằng việc giới thiệu thương hiệu đồ bơi của mình.

Trong bối cảnh Victoria’s Secret quyết định từ bỏ hình ảnh thiên thần nội y vào năm 2021 để đáp ứng với xu thế văn hóa mới, Swanepoel chuyển hướng sự chú ý vào việc định hình và phát triển dòng sản phẩm đồ bơi riêng. Tuy nhiên, bà mẹ hai con vẫn không ngừng tham gia các buổi chụp hình thời trang, diễn catwalk, và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Mới đây, vào tháng 3 năm 2023, cô góp mặt trên chương trình Next in Fashion trên nền tảng Netflix, nhận lời làm giám khảo khách mời trong một tập chuyên về thử thách thiết kế đồ bơi.

Candice Swanepoel còn gây ấn tượng mạnh khi là người mẫu kết màn trong show diễn của nhà thiết kế Celia Kritharioti tại Tuần lễ Thời trang Haute Couture Mùa Xuân – Hè 2024, khoác lên người chiếc váy cưới tinh tế, đính kèm vỏ sò và vỏ ốc trên nền chất liệu lướt lẫy.

Chia sẻ

Website là TRANG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ. Các bài viết trên trang chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị.

© 2024 Phong Cách Thẩm Mỹ. Designed by DCO Group
Exit mobile version